Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 24/8/2015 đến ngày 26/9/2016 bởi VinaMazda.
Thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trên số xe Mazda2 này, khi động cơ xe hoạt động sẽ xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp. Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến bộ điều khiển động cơ (ECU) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.
Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần Sunfat kẽm. Nguồn kim loại kẽm (Zn) được nhận định là do lớp kẽm phủ trên bề mặt ống rót nhiên liệu hoặc ống thông hơi của thùng nhiên liệu bị hòa tan vào xăng trong quá trình sử dụng xe. Do có thành phần Sunfat kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động.
Đối với các xe có hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ có thể dẫn đến một số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.
Do đó, VinaMaza sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra và khắc phục hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ trên xe Mazda 2 thế hệ mới. Xe thuộc diện triệu hồi đều được trang bị động cơ dung tích 1.5 lít, bao gồm cả các phiên bản sedan lẫn hatchback 5 cửa. Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi trên mỗi xe sẽ mất khoảng 4,5 giờ.
VinaMazda cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi phát hiện tình trạng sáng đèn báo kiểm tra động cơ cần đưa xe đến trạm dịch vụ ủy quyền gần nhất để kiểm tra và khắc phục, cụ thể là vệ sinh kim phun, sử dụng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner), cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (tăng áp lực phun nhiên liệu) và thay thế các phụ tùng không chứa thành phần Kẽm (Zn) trong hệ thống dẫn nhiên liệu.
Trước đó, hồi tháng 6/2016, VinaMazda cũng đã tiến hành triệu hồi hơn 10.000 chiếc Mazda3 vì lỗi tương tự.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét